Chuyển đến nội dung chính

Câu chuyện văn hóa doanh nhân: Trannier Nguyễn - Khởi nghiệp từ đam mê

______________________________________________________________________
Trannier Nguyễn là một doanh nhân trẻ thuộc thế hệ 8X. Anh sinh ra và lớn lên ở thành phố Nam Định, là kỹ sư tốt nghiệp Đại học Mỏ địa chất. Nhưng ra trường, Trannier Nguyễn khởi nghiệp bằng một công việc không có liên quan gì đến nghành nghề mình.
______________________________________________________________________

Bạn bè ngạc nhiên, còn anh thì chia sẻ một cách rất chân thành rằng: Mình làm gì không quan trọng, quan trọng là những việc mình làm có ích cho xã hội, đem lại thu nhập chân chính cho bản thân và gia đình. Tốt nghiệp Đại học với tấm bằng kỹ sư trong tay, Trannier Nguyễn được tuyển vào làm việc cho một Công ty nước ngoài. Trong gần tám năm làm việc tại đây, anh đã lọt Top Sale của Công ty và được Công ty cử đi học ở Singapore, Hàn Quốc để nâng cao kỹ năng đào tạo về sale(kỹ năng về bán hàng hiệu quả).




Sau một thời gian làm việc, tích lũy kinh nghiệm, Trannier Nguyễn đủ tự tin để khởi dựng sự nghiệp kinh doanh cho riêng mình. Anh muốn dùng những kiến thức mình học được từ cách làm việc của các nước tiên tiến về mở rộng ở quê hương, trực tiếp giúp người lao động tại quê nhà. Và rồi, Công ty Cổ phần thương mại FHE được thành lập, với chuyên môn chính là: Hỗ trợ giáo dục, đào tạo kỹ năng mềm, phát triển và hỗ trợ phát triển Anh ngữ.






Thông thường khi đào tạo nhân lực thì nhà tuyển dụng thường chú trọng vào bằng cấp, nhưng công việc và môi trường làm việc hiện nay đã có nhiều thay đổi. Hiện nay, ngoài yêu cầu về bằng cấp các doanh nghiệp còn đặc biệt chú trọng nhiều đến kỹ năng làm việc của nhân viên, khả năng làm việc nhóm, khả năng giải quyết vấn đề,… những yêu cầu đó của nhà tuyển dụng hiện nay đối với các sinh viên mới ra trường, cũng như các bạn trẻ mới bước đầu khởi nghiệp rất thiếu và yếu.
Việc đào tạo và phát triển nguồn nhân lực như Công ty Cổ phần Thương mại FHE đang làm là một lĩnh vực mới trong kinh doanh đầy tiềm năng nhưng không thiếu những thử thách. Trannier Nguyễn đặt trụ sổ doanh nghiệp của mình ngay tại Nam Định, thành phố quê nhà rồi phát triển, mở rộng phạm vi hoạt động kinh doanh ra các địa phương lân cận như Thái Bình và Hà Nam.
Trong quá trình học Đại học, anh quan sát được rất nhiều sinh viên có kiến thức chuyên môn tốt nhưng đang rất yếu trong kỹ năng mềm của mình. Các bạn rất yếu trong mảng giao tiếp, chưa có định hướng được tương lai, đi học nhưng nhiều khi không biết mình đi học để làm gì? Mình có phù hợp không? Đâu là công việc mà mình yêu thích? Anh mong một ngày nào đó anh sẽ giúp đỡ được nhiều bạn trẻ giống như anh trước kia.



Gần tám năm làm việc đào tạo cho một công ty Sale nước ngoài, anh càng hiểu ra, việc đào tạo kỹ năng mềm là một vấn đề vô cùng quan trọng cho mọi người. Hiện nay những nước phát triển, họ có nền giáo dục đồng bộ và họ rất coi trọng giáo dục kỹ năng mềm cho sinh viên. Họ hiểu rằng sự thành công của một con người gồm có 20% là kiến thức chuyên nghành, nhưng để quyết định thành công của mỗi người lại phụ thuộc vào 80% kỹ năng mềm. Niềm vui nhất của anh và tập thể các cộng sự là giúp học viên tự tin với bản thân và mọi người trong xã hội, từ đố gây dựng được ước mơ, sống có mục tiêu, sống trách nhiệm với mình và xã hội.

Trannier Nguyễn tâm sự rằng: “Đây là công việc đam mê của mình. Mỗi lần đứng trên lớp chia sẻ với học viên, mình cảm thấy vô cùng nhiệt huyết. Mình chia sẻ những kinh nghiệm của mình, thành công đạt được và nhiều chiến lược, bài học từ những khóa học mình đã tích lũy được trong quá trình làm việc và du học tại Singapor, Hàn Quốc từ những nhà đào tạo, những chuyên gia hàng đầu của nước ngoài. Từ đó mà mình đúc kết lại và chia sẻ cho mọi người”. Với nhiệt huyết, sức trẻ và tham vọng chân chính của mình, Trannier Nguyễn và các cộng sự của mình chắc chắn sẽ giúp ích được nhiều cho các bạn trẻ và cho xã hội.



Trích nguồn: "Báo Văn Hóa Doanh Nhân Việt Nam – số 6 - 2016"

Nhận xét